วันพฤหัสบดีที่ 23 พฤษภาคม พ.ศ. 2556

น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็น ที่ร้านบ้านยาหอม จังหวัดนครสวรรค์



วิธีการทำออยพูลลิ่ง
จริงๆแล้วเราสามารถใช้น้ำมันอะไรก็ได้ในการทำออยพูลลิ่ง แต่เหตุผลที่น้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นเป็นตัวเลือกที่ดีที่สุดก็เพราะในน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นนั้นมีกรดลอริคสูง กรดนี้เมื่อได้รวมตัวกับน้ำลายของคนเราแล้วจะแตกตัวเป็นโมโนลอริน ซึ่งมีความสามารถในการฆ่าเชื้อโรค อีกทั้งน้ำมันมะพร้าวจะมีกลิ่นหอมอ่อนๆ ไม่แรงเหมือนน้ำมันชนิดอื่นๆ ขั้นตอนการทำออยพูลลิ่งมีดังนี้
  1. แนะนำให้ทำตอนท้องว่าง เริ่มจากการเทน้ำมันมะพร้าวสกัดเย็นแล้วอมไว้ประมาณ 2-3 ช้อนชา
  2. กลั้วน้ำมันในปาก เหมือนเวลาเรากลั้วน้ำในปากตอนแปรงฟัน ดึงๆดูดๆให้น้ำมันผ่านช่องไรฟันและทุกส่วนให้ทั่วช่องปาก
  3. เมื่อครบ 15-20 นาทีแล้วให้เราบ้วนน้ำมันทิ้งไป อย่ากลืนลงไปเด็ดขาดเพราะน้ำมันนั้นเต็มไปด้วยแบคทีเรียมากมาย
  4. บ้วนปากหรือแปรงฟันให้สะอาด ถ้าทำเป็นประจำทุกวันได้จะดีมากๆ
ช่วงเวลาที่เหมาะสมในการทำออยพูลลิ่งมากที่สุดคือในตอนเช้าก่อนรับประทานอาหาร เพราะเป็นช่วงที่มีแบคทีเรียในปากมากที่สุด
ทำไมออยพูลลิ่งถึงช่วยทำให้สุขภาพดีขึ้น และลดความเสี่ยงในการเป็นโรคต่างๆก็คือ พวกแบคทีเรียร้ายที่อยู่ในปากมีผิวเซลล์ที่ถูกปกคลุมไปด้วยน้ำมัน เมื่อเจอกับน้ำมันที่เราอมเข้าไป แบคทีเรียก็จะถูกดึงดูดมารวมกัน แล้วยิ่งเรากลั้วปากไปเรื่อยๆ ให้น้ำมันได้เข้าไปในทุกส่วนของช่องปาก นั่นก็ยิ่งจะทำให้แบคทีเรียในปากถูกดูดมารวมกับน้ำมันมากขึ้นเท่านั้น เมื่อเราทำออยพูลลิ่งอย่างเป็นประจำแล้ว แบคทีเรียที่จะเข้าสู่ร่างกายของเราก็จะลดลง กระแสเลือดก็จะกลับมาเป็นปกติ มีโอกาสให้ร่างกายได้ทำการพักฟื้น ซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอไป สุขภาพของเราก็จะดีขึ้นๆ

1 ความคิดเห็น: